
Nhằm hỗ trợ khách hàng, Vietcombank thực hiện cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ. Cụ thể, đơn vị mở rộng đối tượng khách hàng được xem xét cơ cấu thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ trên cơ sở chất lượng danh mục khách hàng, danh mục các khoản nợ đồng thời chịu ảnh hưởng bởi diễn biến của dịch và tình hình triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại từng địa phương.
Vietcombank đã hỗ trợ giảm lãi cho khách hàng bán lẻ bao gồm khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) và khách hàng cá nhân, với tổng giá trị lãi giảm hơn 1.192 tỷ đồng trong năm 2020 và trong năm 2021 là hơn 2.249 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, đồng hành cùng các chính sách giảm phí của Ngân hàng Nhà nước và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Napas, Vietcombank triển khai xuyên suốt các chương trình miễn giảm phí nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và tổ chức giảm bớt chi phí giao dịch để giảm bớt các khó khăn về tài chính.
Các chương trình ưu đãi, hỗ trợ phí được thực hiện đồng bộ trên các kênh giao dịch tại quầy, ATM, web, ứng dụng di động. Trong đó, Vietcombank tập trung giảm phí mạnh trên kênh điện tử, trực tuyến là loại hình khách hàng sử dụng chính trong thời điểm đại dịch, giãn cách xã hội.
Các loại phí dịch vụ được hỗ trợ miễn giảm phí là loại dịch vụ được khách hàng sử dụng với tần suất cao liên quan tới phí sử dụng gói tài khoản, chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Vietcombank bên cạnh chính sách miễn phí chuyển tiền từ thiện, chuyển tiền ủng hộ Quỹ Vắc xin.
Kết quả, gần 300 triệu đạt giao dịch được áp dụng miễn giảm phí trong năm 2021 với số tiền miễn giảm trên 230 tỷ đồng.
Trước tình hình diễn biến dịch COVID-19 còn khó lượng với các biến chủng virus mới, Vietcombank đã thông qua các chính sách phí có tính đột phá trên các kênh giao dịch trực tuyến với nhóm khách hàng cá nhân và tiếp tục gia hạn chính sách phí hỗ trợ khách hàng như hiện tại đến hết nửa đầu năm 2022.
Trong điều kiện kinh tế năm 2022 vẫn chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19, Vietcombank tiếp tục cam kết duy trì mặt bằng lãi suất ở mức hợp lý như hiện nay để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh duy trì hoạt động, thích nghi với bối cảnh mới; hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân, người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp trong đợt dịch này.

Tin Mới Nhất
Nghiên cứu xây dựng ứng dụng trợ giúp pháp lý trên điện thoại di động
Triển khai Kế hoạch dự án “Tăng cường trợ giúp pháp lý cho người nghèo và đối tượng yếu thế” do Ngân hàng Thế giới...
Bộ Công an thông tin những vấn đề ‘nóng’ liên quan đến Hoàng Hường, ‘Shark Bình’
Chiều 6/10, tại họp báo quý III của Bộ Công an, các thông tin “nóng” liên quan đến việc khởi tố, tạm giam bà Phan...
Khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội
Sáng 14/10, TP. Hà Nội khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ TP. Hà Nội...
Việc xây dựng Nghị định quy định về khu công nghệ số tập trung (thay thế Nghị định số 154/2013/NĐ-CP) là một yêu cầu cấp...
Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh 3 yêu cầu và 5 định hướng công tác trọng tâm với Đảng bộ Chính phủ
Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ rõ, Đảng bộ Chính phủ phải là tấm gương mẫu mực về bản lĩnh chính trị, trí tuệ, đổi...
Chùm ảnh: Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I
(Chinhphu.vn) – Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 chính thức khai mạc sáng nay (13/10) tại Trung...
Khởi tố thêm 23 bị can liên quan tới vụ án ‘Shark Thủy’
Chiều 4/9, Bộ Công an cho biết, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), vừa mở rộng...
2 cựu Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam bị khởi tố
Sau khi 2 cựu lãnh đạo cấp cao Tổng Công ty Xi măng Việt Nam bị khởi tố cách đây 6 tháng, nay lại có...