Vừa qua, tại sân vận động Celadon Tân Phú, TPHCM, Cộng đồng Du lịch có trách nhiệm (WAFORT) đã tổ chức thành công Giải cầu lông Image For Sustainability 2023.
Với sự đồng hành của 15 nhà tài trợ đến từ các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch và dịch vụ, giải đấu đã diễn ra thuận lợi, tạo nên một sân chơi năng động và ý nghĩa.
Chữ “IMAGE” trong tên giải đến từ nhà tài trợ Kim Cương – Công ty Du lịch Image Travel & Events, đối tác đồng hành quan trọng của giải đấu. Hai nhà tài trợ vàng của giải là An An Transport và Viet Image Transport, đơn vị vận chuyển từ Hà Nội cũng góp phần không nhỏ vào thành công của sự kiện này.

Ngoài mục đích rèn luyện sức khỏe, giải đấu còn đặt mục tiêu lan tỏa thông điệp du lịch có trách nhiệm, bảo vệ các loài động vật hoang dã mà cụ thể hơn là quyên góp tài trợ việc nuôi dưỡng, bảo tồn các cá thể vượn đen má vàng tại Trạm bảo vệ động vật hoang dã Dầu Tiếng sau khi giải đấu kết thúc.
Vượn đen má vàng là 1 trong 25 loài có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới còn sót lại trong nước ta. Chúng thường sống và được bảo tồn ở các khu rừng tại Quảng Nam, Gia Lai, Lâm Đồng, Kon Tum, Khánh Hoà, Đồng Nai. Vượn đen má vàng không chỉ là một biểu tượng của vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn mang giá trị quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng sinh thái.
Trưởng ban điều phối tình nguyện viên của Cộng đồng du lịch có trách nhiệm WAFORT, anh Trương Thiên Cơ cho biết: “Chúng tôi vui mừng trước sự thành công của giải cầu lông IMAGE FOR Sustainability 2023. Thể thao đã giúp lan tỏa thông điệp du lịch có trách nhiệm một cách hiệu quả. Chúng tôi hy vọng có thể phát triển giải đấu trở thành một sự kiện thường niên mới, tạo ra một không gian thể thao doanh nghiệp chất lượng, nhờ đó cũng là cơ hội để quảng bá và tạo hình ảnh tích cực về du lịch có trách nhiệm”.

Trong nỗ lực tìm kiếm phương tiện, cách thức để phổ biến du lịch có trách nhiệm, các cá nhân, doanh nghiệp tổ chức tại Việt Nam sẽ cần nhiều hơn nữa sự chung tay ủng hộ của các ban ngành, đoàn thể. Càng nhiều người hành động, càng nhiều cơ hội để lan tỏa thành công thông điệp và nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm cho người làm sản phẩm du lịch và khách du lịch.
Những năm vừa qua, Việt Nam chứng kiến mức tăng trưởng đáng kể trong ngành du lịch và dịch vụ. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng này đặt ra khá nhiều thách thức liên quan đến bảo vệ môi trường, bảo tồn di sản và đảm bảo sự phát triển bền vững. Từ đó, khái niệm du lịch có trách nhiệm đã bắt đầu được cộng đồng nhắc đến. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để lan tỏa du lịch có trách nhiệm trong bối cảnh ít người quan tâm như hiện nay.
Bên cạnh phát triển và lồng ghép sản phẩm theo hướng : tour sinh thái, khám phá văn hóa địa phương, hoạt động xã hội, hoạt động thu gom rác, trồng cây, gần đây một số doanh nghiệp lữ hành quan tâm đề cao du lịch có trách nhiệm cũng đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức nhân viên và khách du lịch của mình thông qua nhiều hình thức đa dạng khác nhau.
Đinh Nam
Tin Mới Nhất
Hơn 485.000 lượt du khách đến với Tuần Du lịch Ninh Bình
Thông tin từ Sở Du lịch Ninh Bình, trong thời gian Tuần Du lịch Ninh Bình từ ngày 23/5-31/5/2025 toàn tỉnh đón khoảng 485.000 lượt...
Khánh Hòa công bố Bộ tiêu chuẩn du lịch xanh cho các điểm du lịch, lưu trú
Khánh Hòa chính thức công bố Bộ tiêu chuẩn du lịch xanh, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng hướng tới du lịch bền vững,...
Người dân nhận được nhiều lợi ích khi thực hiện công chứng điện tử
Từ ngày 1/7/2025, Nghị định 104/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Công chứng chính thức có hiệu...
Không được phép giả dối với sự sống con người!
“Những gì là thực phẩm, thuốc chữa bệnh tuyệt đối không được để giả!” – lời chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm tại...
Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ 14
Ngày 19/6, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025 đã tổ chức Hội nghị lần thứ mười bốn sơ kết công tác...
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: Báo chí Cách mạng Việt Nam: “Mạch nguồn tri thức – Kết nối niềm tin”
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sự đóng góp, đồng hành của báo...
Vinamilk có 5 nhãn hàng thuộc top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất
Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk...
Chủ tịch nước: Báo chí phải luôn là người đồng hành tỉnh táo và tin cậy cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới
Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 -21/6/2025), sáng 20/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Lương Cường...