Hãy cùng giải mã hiệu ứng “JungKook” – thành viên được xem là nổi bật nhất của nhóm – khi mọi sản phẩm xuất hiện cùng thành viên này đều trở thành những cơn sốt, nhận được sự chú ý đông đảo, hay thậm chí là bán sạch hàng.
Văn hóa thần tượng đại diện là làng sóng Kpop với các nhóm nhạc nổi tiếng như BTS, Blackpink, EXO và TWICE đang làm mưa làm gió trên toàn cầu. Nhờ sức thu hút lạ kỳ, trong những năm qua, những thần tượng giải trí đã thu hút được lượng người hâm mộ lớn. Từ đó những sản phẩm liên quan đến Kpop trở thành những món hàng được săn đón bởi người hâm mộ mong tìm sự kết nối với thần tượng qua việc sỡ hữu những sản phẩm này. Từ đó các ngôi sao Kpop trở thành đại diện cho nhiều thương hiệu lớn. Trong số đó, BTS là ngọn cờ đầu cho làng sóng KPOP nhưng trong những năm gần đây, và các thành viên của nhóm được mời tham gia các chiến dịch quảng cáo cho Samsung, Hyundai và Coca-Cola.
Cốc giữ nhiệt LocknLock

Ngày 25 tháng 5 vừa qua, Jungkook đã tổ chức một buổi phát sóng trực tiếp cá nhân mang tên “Smart…” cho người hâm mộ trên nền tảng Weverse. Trong suốt buổi phát sóng, Jungkook dùng một chiếc cốc màu xanh đề vừa uống nước vừa trò chuyện với người tham gia. Với thiết kế hiện đại và màu sắc thanh lịch, sản phẩm này nhanh chóng lan truyền qua các trang mạng xã hội (SNS) tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia châu Á.
Đây mẫu cốc giữ nhiệt Metro Mug của thương hiệu LocknLock với giá bán tại Việt Nam là 529,000đ. Nhờ sức ảnh hưởng của “Jungkook”, nó đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất trên trang web mua sắm trực tuyến ‘Amazon’, và vào ngày 27, hai ngày sau buổi phát sóng trực tiếp, mẫu cốc màu xanh đã hết hàng.
Đây không phải là lần đầu tiên hiệu ứng “Jungkook” tạo ra xu hướng. Trước đây, Jungkook đã nấu món ăn của riêng mình, “Mì ăn liền vị mayonnaise và mè”, trong một buổi phát sóng trực tiếp, và kimchi mà anh ấy sử dụng đã hết hàng trên trang web mua sắm trực tuyến ‘Coupang’. Sản phẩm quần lót Calvin Klein đã được đề cập bởi Jungkook trong một buổi phát sóng giặt giũ cũng đã trải qua đợt tăng tìm kiếm trên trang web chính thức của thương hiệu.
Văn hóa thần tượng Kpop nói riêng và giới giải trí nói chung đang trở thành một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế và quảng bá thương hiệu. Hiệu ứng “JungKook” đã chứng minh rằng việc kết hợp người nổi tiếng vào các chiến dịch quảng cáo có thể giúp các thương hiệu trở nên nổi tiếng và được biết đến rộng rãi. Các sản phẩm được quảng cáo bởi các ngôi sao sẽ có khả năng được săn đón và trở thành các món hàng hot, đồng thời giúp các thương hiệu tạo ra sự tương tác tích cực cho khách hàng.
Mia
TTDN

Tin Mới Nhất
Nghiên cứu xây dựng ứng dụng trợ giúp pháp lý trên điện thoại di động
Triển khai Kế hoạch dự án “Tăng cường trợ giúp pháp lý cho người nghèo và đối tượng yếu thế” do Ngân hàng Thế giới...
Bộ Công an thông tin những vấn đề ‘nóng’ liên quan đến Hoàng Hường, ‘Shark Bình’
Chiều 6/10, tại họp báo quý III của Bộ Công an, các thông tin “nóng” liên quan đến việc khởi tố, tạm giam bà Phan...
Khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội
Sáng 14/10, TP. Hà Nội khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ TP. Hà Nội...
Việc xây dựng Nghị định quy định về khu công nghệ số tập trung (thay thế Nghị định số 154/2013/NĐ-CP) là một yêu cầu cấp...
Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh 3 yêu cầu và 5 định hướng công tác trọng tâm với Đảng bộ Chính phủ
Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ rõ, Đảng bộ Chính phủ phải là tấm gương mẫu mực về bản lĩnh chính trị, trí tuệ, đổi...
Chùm ảnh: Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I
(Chinhphu.vn) – Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 chính thức khai mạc sáng nay (13/10) tại Trung...
Khởi tố thêm 23 bị can liên quan tới vụ án ‘Shark Thủy’
Chiều 4/9, Bộ Công an cho biết, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), vừa mở rộng...
2 cựu Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam bị khởi tố
Sau khi 2 cựu lãnh đạo cấp cao Tổng Công ty Xi măng Việt Nam bị khởi tố cách đây 6 tháng, nay lại có...