Truyền thông đóng vai trò quan trọng trong phát triển du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới cũng như góp phần thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững.
Ngày 7/11, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Tọa đàm Đẩy mạnh công tác truyền thông du lịch. Tọa đàm thu hút đông đảo các chuyên gia, các doanh nghiệp lữ hành và các nhà báo trong Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch Việt Nam.
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Tọa đàm tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, quảng bá hoạt động du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Tọa đàm đặt ra các vấn đề về tầm quan trọng của truyền thông trong phát triển du lịch bền vững; các kênh truyền thông có thể được sử dụng để truyền thông các thông điệp về phát triển du lịch bền vững; cách thức truyền thông về du lịch…
Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, sau dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đã có sự phục hồi và khởi sắc, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 10 triệu lượt, khách nội địa cao hơn so với trước dịch. Có được kết quả này một phần nhờ sự vào cuộc của các cơ quan báo chí tuyên truyền, quảng bá hiệu quả. Nhiều chủ trương, chính sách về du lịch của Đảng, Nhà nước cơ bản được thông tin kịp thời. Tuy nhiên theo ông Vũ Thế Bình, vẫn còn nhiều thông tin tại các địa phương, điểm đến chưa được truyền thông sâu, rộng.
Do đó, ông Vũ Thế Bình cho rằng, các cơ quan báo chí cần thông tin nhiều chiều, khách quan, tăng cường quảng bá hình ảnh để góp phần nâng cao sức hút cho du lịch Việt Nam.
Ông Vũ Quốc Trí, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng: Truyền thông đóng vai trò quan trọng giúp du khách trong và ngoài nước hiểu rõ hơn về ngành du lịch; góp ý để ngành du lịch Việt Nam cải thiện những thiếu sót.
Tuy nhiên, để ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững, phát triển mạnh mẽ, xứng tầm với tiềm năng cần sự truyền thông đúng mực. Truyền thông khi đưa thông tin về du lịch Việt Nam cần dựa trên tính tổng thể, xem xét thông tin đưa ra là để thúc đẩy cho sự phát triển du lịch nói riêng và kinh tế-xã hội của đất nước nói chung.
Tại Tọa đàm, đại diện các nhà báo cùng chung quan điểm, để truyền thông du lịch hiệu quả cần thông tin đa chiều từ cả phía cơ quan quản lý, Hiệp hội Du lịch và các địa phương. Nhiều thông tin phản biện xã hội liên quan đến hoạt động du lịch cần có sự thông tin kịp thời từ phía cơ quan quản lý, các hiệp hội, doanh nghiệp, chuyên gia để cơ quan truyền thông đưa tin phản ánh kịp thời, đúng định hướng và hiệu quả.
Diệp Anh
Tin Mới Nhất
Nghiên cứu xây dựng ứng dụng trợ giúp pháp lý trên điện thoại di động
Triển khai Kế hoạch dự án “Tăng cường trợ giúp pháp lý cho người nghèo và đối tượng yếu thế” do Ngân hàng Thế giới...
Bộ Công an thông tin những vấn đề ‘nóng’ liên quan đến Hoàng Hường, ‘Shark Bình’
Chiều 6/10, tại họp báo quý III của Bộ Công an, các thông tin “nóng” liên quan đến việc khởi tố, tạm giam bà Phan...
Khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội
Sáng 14/10, TP. Hà Nội khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ TP. Hà Nội...
Việc xây dựng Nghị định quy định về khu công nghệ số tập trung (thay thế Nghị định số 154/2013/NĐ-CP) là một yêu cầu cấp...
Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh 3 yêu cầu và 5 định hướng công tác trọng tâm với Đảng bộ Chính phủ
Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ rõ, Đảng bộ Chính phủ phải là tấm gương mẫu mực về bản lĩnh chính trị, trí tuệ, đổi...
Chùm ảnh: Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I
(Chinhphu.vn) – Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 chính thức khai mạc sáng nay (13/10) tại Trung...
Khởi tố thêm 23 bị can liên quan tới vụ án ‘Shark Thủy’
Chiều 4/9, Bộ Công an cho biết, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), vừa mở rộng...
2 cựu Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam bị khởi tố
Sau khi 2 cựu lãnh đạo cấp cao Tổng Công ty Xi măng Việt Nam bị khởi tố cách đây 6 tháng, nay lại có...