
Ông Trần Quốc Tuấn – Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đa Việt Nam (VFF) cho rằng, đây là những tín hiệu tốt để hai nên bóng đá có thể kết hợp và hỗ trợ nhau trong thời gian tới. Đặc biệt, ông Tuấn nhấn mạnh về sự phát triển bóng đá trẻ, công tác đào tạo trẻ và cách thức tổ chức các trận đấu ở cấp đội tuyển cũng như giải chuyên nghiệp trong thời gian tới.
Nhiều năm nay, sự hợp tác và ký kết hợp đồng giữa Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) và Bundesliga, bóng đá Việt Nam đã và đang có những thay đổi. Không chỉ dừng lại ở việc giúp người hâm mộ được theo dõi một trong các giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh thông qua bản quyền truyền thông trong 05 năm, hợp tác này cũng là cơ hội để DFL hỗ trợ VFF, các CLB trong công tác đào tạo trẻ, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong việc quản lí và phát triển bóng đá.
“VFF đã và đang đầu tư nhiều kế hoạch phát triển và hợp tác với các quốc gia có nền bóng đá phát triển trên thế giới. Một trong số đó là việc tìm kiếm, đào tạo những tài năng trẻ một cách bài bản và có chiều sâu”. Ông Tuấn cho biết.
Trong chuyến thăm Đức, ông Trần Quốc Tuấn – Quyền Chủ tịch VFF cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi làm việc trực tiếp và đi thăm quan các CLB gồm; Frankfurt, Borussia Dortmund, FC Koln, Borussia Mönchengladbach…
![]() |
Theo kế hoạch, đoàn VFF và Next Media sẽ có buổi làm việc với bà Donata Hopfen Giám đốc điều hành DFL (cơ quan tổ chức Bundesliga và Bundesliga 2), Giám đốc điều hành Bundesliga International ông Robert Klein để cụ thể hơn về sự hợp tác giữa ba bên trong việc tiếp tục hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam. Đại diện từ các tổ chức sẽ có cuộc gặp gỡ tại trụ sở chính của DFL tại Frankfurt để ký Biên bản ghi nhớ, một phần của chuyến công tác đến Đức lần này.
Đặc biệt, biên bản ghi nhớ tập trung vào ba lĩnh vực hợp tác chính: nâng cao chuyên môn kỹ thuật và thể thao tại Việt Nam, cải tiến cấu trúc của Liên đoàn và câu lạc bộ, cũng như phát triển nền tảng và văn hóa của người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam. Trong thời gian hợp tác, các bên sẽ chia sẻ kiến thức thông qua các cuộc họp, các hoạt động đào tạo và các chuyến đi tìm hiểu thực tế.
Đây là kết quả của quá trình trao đổi, thống nhất nhằm nâng cao sự hợp tác giữa Next Media, Bundesliga và VFF để phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai. Với vai trò là đối tác toàn diện của Bundesliga trong 05 năm, Next Media đã hợp tác chặt chẽ và triển khai nhiều hoạt động cùng giải đấu suốt thời gian qua.
Tin Mới Nhất
Hơn 485.000 lượt du khách đến với Tuần Du lịch Ninh Bình
Thông tin từ Sở Du lịch Ninh Bình, trong thời gian Tuần Du lịch Ninh Bình từ ngày 23/5-31/5/2025 toàn tỉnh đón khoảng 485.000 lượt...
Khánh Hòa công bố Bộ tiêu chuẩn du lịch xanh cho các điểm du lịch, lưu trú
Khánh Hòa chính thức công bố Bộ tiêu chuẩn du lịch xanh, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng hướng tới du lịch bền vững,...
Người dân nhận được nhiều lợi ích khi thực hiện công chứng điện tử
Từ ngày 1/7/2025, Nghị định 104/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Công chứng chính thức có hiệu...
Không được phép giả dối với sự sống con người!
“Những gì là thực phẩm, thuốc chữa bệnh tuyệt đối không được để giả!” – lời chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm tại...
Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ 14
Ngày 19/6, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025 đã tổ chức Hội nghị lần thứ mười bốn sơ kết công tác...
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: Báo chí Cách mạng Việt Nam: “Mạch nguồn tri thức – Kết nối niềm tin”
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sự đóng góp, đồng hành của báo...
Vinamilk có 5 nhãn hàng thuộc top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất
Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk...
Chủ tịch nước: Báo chí phải luôn là người đồng hành tỉnh táo và tin cậy cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới
Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 -21/6/2025), sáng 20/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Lương Cường...