Những ngày này, các hoạt động của ngành du lịch Long An đang diễn ra rất sôi động tại nhiều địa bàn của địa phương. Tỉnh đang tập trung đa dạng các sản phẩm du lịch để tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ, hiệu quả.
Sau đại dịch Covid-19, Long An đã dành sự quan tâm đặc biệt cho việc phát triển du lịch, góp phần phục hồi kinh tế – xã hội. Địa phương nằm ở cửa ngõ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long này quyết tâm khai thác tiềm năng, thế mạnh để xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mạnh.

Long An sở hữu nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhờ lợi thế về cảnh quan thiên nhiên bình yên, tươi đẹp với hai con sông lớn (Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây), cùng những điểm du lịch nổi tiếng vùng Đồng Tháp Mười như: Cánh đồng bất tận, Làng nổi Tân Lập, Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười, Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen…
Tỉnh hiện tập trung đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch gắn liền với văn hóa, giải trí. Rất nhiều tour, tuyến mới đang được khai thác như: Hoàng hôn trên sông Vàm Cỏ Tây, Ký sự hàng cau, Về xứ tràm thơm…

Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An đã chỉ đạo Ban vận động thành lập Hiệp hội du lịch tỉnh Long An tổ chức chuyến famtrip “Ký sự Long An ngày mới”. Đã có hơn 80 đại biểu là các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp lữ hành, du lịch từ TP.HCM, Long An và nhiều tỉnh, thành khác đã tham gia chuyến famtrip. Đây cũng là một trong nhiều sự kiện ý nghĩa thuộc khuôn khổ tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Long An năm 2022 (diễn ra từ ngày 17 đến 21/9).
Chương trình famtrip đã tập trung giới thiệu cho đại biểu các tuyến, điểm du lịch nổi bật như khu du lịch Happyland, khu du lịch sinh thái giáo dục Chavi Garden (huyện Bến Lức); đình Vĩnh Phong tại huyện Thủ Thừa (di chuyển bằng đường sông); làng cổ Phước Lộc Thọ, vườn thú Mỹ Quỳnh, sân golf West Lake (huyện Đức Hòa), Công viên Tượng đài Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” (TP Tân An)…

Thông qua chuyến famtrip, các thành viên trong đoàn đã có cơ hội trải nghiệm các điểm du lịch hấp dẫn của Long An cũng như giao lưu, góp ý về những ưu điểm và hạn chế của các tour, điểm du lịch của địa phương.
Đây cũng là cơ hội quý báu để các đơn vị du lịch, lữ hành kết nối với các điểm đến, nhà hàng trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cho việc xây dựng và phát triển tour du lịch về Long An.
Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An, trong 8 tháng đầu năm 2022, địa phương đã thu hút được trên 500.000 lượt khách. Những con số ấn tượng này chính là tín hiệu lạc quan về kết quả tăng trưởng du lịch của địa phương.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An cho biết, tỉnh đã có bước bứt phá mạnh mẽ trong việc đa dạng các sản phẩm du lịch nhờ vào việc rất nhiều điểm đến hấp dẫn đã được đưa vào khai thác.
Đặc biệt, Long An hiện đang tập trung phát triển thêm lĩnh vực du lịch trải nghiệm nông nghiệp cùng sản phẩm OCOP tại khu du lịch sinh thái giáo dục Chavi Garden, khu du lịch vui chơi, giải trí Happyland, vườn thú Mỹ Quỳnh…

Cùng với đó, Long An còn phát huy ưu thế của 122 di tích lịch sử, cùng nhiều làng nghề truyền thống để tạo điểm nhấn và bản sắc riêng cho du lịch của địa phương.
Đinh Nam
Tin Mới Nhất
Hơn 485.000 lượt du khách đến với Tuần Du lịch Ninh Bình
Thông tin từ Sở Du lịch Ninh Bình, trong thời gian Tuần Du lịch Ninh Bình từ ngày 23/5-31/5/2025 toàn tỉnh đón khoảng 485.000 lượt...
Khánh Hòa công bố Bộ tiêu chuẩn du lịch xanh cho các điểm du lịch, lưu trú
Khánh Hòa chính thức công bố Bộ tiêu chuẩn du lịch xanh, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng hướng tới du lịch bền vững,...
Người dân nhận được nhiều lợi ích khi thực hiện công chứng điện tử
Từ ngày 1/7/2025, Nghị định 104/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Công chứng chính thức có hiệu...
Không được phép giả dối với sự sống con người!
“Những gì là thực phẩm, thuốc chữa bệnh tuyệt đối không được để giả!” – lời chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm tại...
Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ 14
Ngày 19/6, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025 đã tổ chức Hội nghị lần thứ mười bốn sơ kết công tác...
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: Báo chí Cách mạng Việt Nam: “Mạch nguồn tri thức – Kết nối niềm tin”
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sự đóng góp, đồng hành của báo...
Vinamilk có 5 nhãn hàng thuộc top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất
Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk...
Chủ tịch nước: Báo chí phải luôn là người đồng hành tỉnh táo và tin cậy cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới
Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 -21/6/2025), sáng 20/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Lương Cường...